V-Ray 3.6 Cho SketchUp Có Gì Mới?
By SUVN

V-Ray 3.6 Cho SketchUp Có Gì Mới?

19-11-2017  |  Tin tức  


Vào ngày 15/11 vừa qua, Chaosgroup đã cho ra mắt phiên bản V-Ray mới nhất, V-Ray 3.6 cho SketchUp ngay sau màn ra mắt của SketchUp 2018 cách đó vài ngày. Qua đó, V-Ray cho SketchUp đã bắt kịp với phiên bản V-Ray cho 3Ds Max ra mắt cách đây 3 tháng, cũng như bắt kịp luôn với nền tảng mới nhất của mình – SketchUp 2018! Tuy nhiên, các bạn đang dùng SketchUp phiên bản cũ cũng đừng quá lo lắng vì V-Ray 3.6 vẫn sẽ tương thích với các phiên bản SketchUp 2015, 2016 và 2017.

Sau đây là những tính năng & thay đổi mới nhất của phiên bản mới này:

1. Render trực tiếp trên khung nhìn (viewport)

Với tính năng mới này, bạn có thể dễ dàng chọn và render nhiều vùng trên viewport cùng 1 lúc, và có thể hòa trộn  giữa kết quả render V-Ray và mô hình SketchUp rất tiện lợi bằng cách sử dụng các phím +/- để tăng giảm độ trong suốt của vùng chọn.

2. Hỗ trợ render bằng GPU tốt hơn

Chế độ render bằng card đồ họa (GPU) nhanh hơn và mạnh mẽ hơn với thêm sự hỗ trợ cho góc nhìn trên không, displacement, phân tán lớp dưới bề mặt, đổ bóng,v.v…

3. Render kết hợp CPU và GPU

V-Ray GPU chạy trên các nhân CUDA của card đồ họa NVIDIA có thể tận dụng hết lợi thế của phần cứng sẵn có, bao gồm cả CPU và GPU, cho phép rút ngắn thời gian so với render chỉ bằng CPU hoặc GPU.

4. Ánh sáng thích nghi (Adaptive lights)

Với các khung hình chứa nhiều nguồn sáng phức tạp, chế độ Adaptive Lights mới có thể giúp bạn tăng tốc render lên gấp 8 lần !

5. Giao diện người dùng (UI) thông minh hơn

Toàn bộ giao diện V-Ray cho SketchUp bây giờ sẽ đơn giản và gọn gàng hơn, và hỗ trợ tốt hơn cho màn hình 4K.

6. Trình quản lý file

Quản lý tất cả các file tài nguyên bên ngoài (map, khối hình học,…) tại 1 nơi duy nhất. Thiết lập đường dẫn, đóng gói file render, và theo dõi, quản lý tình trạng của các tài nguyên bên ngoài như texture, đèn IES, và các đối tượng proxy.

7. Bảng chọn màu cải tiến

Bảng chọn màu mới đơn giản hơn và đa năng hơn. Chọn màu sắc bằng giá trị mã màu của không gian màu sRGB (0-255) hoặc Rendering (0.0-1.0).

8. Cho phép import V-Ray scene file

Import và render các file .vrscene được tạo bởi các ứng dụng khác như 3ds Max, Rhino và Revit ngay trong SketchUp!

9. Nghiên cứu ánh sáng tốt hơn

Tạo ra các nghiên cứu ánh sáng mặt trời và bóng đổ với tính năng hoạt cảnh mặt trời của SketchUp.

10. Sương mù

Tạo ra chiều sâu cho khung cảnh với hiệu ứng sương mù 3D và ánh sáng khuếch tán chân thực.

11. Thêm nhiều texture map mới

Tinh chỉnh cho khung cảnh render của bạn với các map màu gradient, nhiệt độ màu và vân nhiễu mới.

12. 2D displacement

Nhanh chóng thêm các chi tiết bề mặt cho vật liệu mà không cần phải can thiệp thêm vào model với các map displacement 2D được tối ưu – thích hợp cho các vật liệu kiến trúc như gạch và đá.

13. Các đối tượng proxy chuyển động

Dễ dàng thêm các đối tượng 3D chuyển động được tạo sẵn như người đang đi bộ hay cây đung đưa trong gió với các đối tượng V-Ray proxy động mới (animated V-Ray proxies)

14. Xem trước các đối tượng proxy

Điều chỉnh sự hiển thị của các đối tượng V-Ray proxy trong khung nhìn của SketchUp. Bạn có thể chọn trong các chế độ Whole mesh (Nguyên khối gốc), Bouding box (Khung bao ngoài đối tượng), Point (Điểm gốc) đến chế độ low-poly Proxy mới.

15. Hiển thị vật liệu trong viewport trung thực hơn

Các vật liệu V-Ray sẽ được hiển thị trong khung nhìn của SketchUp giống với vật liệu trong hình sau khi render xong hơn.

16. Khử nhiễu (denoise) tốt hơn

Tính năng V-Ray Denoiser mới sẽ dễ dàng thiết lập hơn và bạn có thể điều chỉnh lại cài đặt ngay cả sau khi render hoàn tất.

17. Tương thích với VRscans

Tương thích với các vật liệu được scan thực tế từ VRscans. Truy cập hơn 600 vật liệu thực tế, chỉ cần kéo và thả (drag and drop), đem lại độ chân thực tối đa cho bất kỳ khung cảnh nào.

Nguồn: architech.vn

Tags: 

Bài viết khác

Bình luận